Giá trên website chỉ dành cho đại lý và cửa hàng, khách lẻ khi đến cửa hàng sẽ có chính sách dành riêng cho khách lẻ. Màn hình và cảm ứng chỉ bán cho cửa hàng và đại lý.
  • 0902 300 001

    0909 04 2323

    0909 36 5151

  • 338 Nguyễn Văn Nghi, P7

    Quận GV, HCM

Smartphone và Internet ở Việt Nam

NGƯỜI VIỆT SỬ DỤNG SMARTPHONE VÀ INTERNET NHƯ THẾ NÀO?

Công nghệ không ngừng phát triển cùng với sự tiến bộ của trí tuệ con người. Tại mỗi thời điểm, công nghệ lại có những bước tiến bộ vượt bậc.

Hãy cùng điểm lại bằng một số nét thú vị trong cách sử dụng smartphone và internet của người dùng việt cuôi năm 2017.

Có thể bạn chưa biết?

Việt Nam tính tới thời điểm cuối năm 2017 với dân số 93,7 triệu người thì số người đang sử dụng mạng internet chiếm 53 triêu, trong đó 46 triệu người sử dụng mạng xã hội. Điều đó là do sự thâm nhập của mạng Internet vào thị trường người dùng Việt. Cùng với lợi ích đáng kể mà nó đem lại, Internet đã và đang trở thành nhu cầu thiết yếu trong đời sống của người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ.

Với smartphone, việc truy cập Internet sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Các loại smartphone hiện nay trên thị trường hầu như đều được trang bị kết nối Internet nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng mọi nơi mọi thời điểm của người tiêu dùng.

Theo thống kê, Android và iOS là 2 hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

 

 

Thống kê của APPOTA:  iOS chiếm 29% người sử dụng trong khi android được ưa chuộng hơn với 67%

Người Việt dùng hãng smartphone nào?

Thị trường công nghệ Việt Nam là điểm đến khá kì vọng của các nhà đầu tư nước ngoài. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện hàng loạt các sản phẩm smartphone đến từ nhiều tập đoàn, nhiều quốc gia từ độc quyền đến ít tên tuổi: Apple, Microsoft, Samsung, Sony, OPPO, Xiaomi,….

Tính đến cuối năm 2017, top 3 thương hiệu được ưa chuộng nhất là: Samsung, Apple, OPPO. Trong đó, thị phần của Samsung chiếm đến 70%. Cùng với sự xuất hiện của một số dòng điện thoại “tầm trung” như: Vivo, Xiaomi, Huawei.

Thống kê của APPOTA Các hãng quen thuộc của người dùng Việt: Samsung, Apple, OPPO

Top 5 các ứng dụng được “yêu thích” và “ghét bỏ”

Theo thống kê, người Viêt Nam có xu hướng cài đặt các ứng dụng giải trí, thiên về mạng xã hội: Game, mạng xã hội, phương tiện liên lạc, media và các công cụ tìm kiếm…. Đồng thời, cứ mỗi tháng, người dùng lại gia tăng gỡ các ứng dụng học tập, hỗ trợ sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt, Games vừa ở top các ứng dụng cài đặt lại vừa gỡ cài đặt. Điều này có lẽ rất hiển nhiên khi các nhà sản xuất không ngừng tung ồ ạt các ứng dụng theo xu hướng để phục vụ nhu cầu giải trí thiết yếu của người tiêu dùng, phổ biến là giới trẻ.

 Thương mại điện tử- cái tên “lạ” nhưng không “lạ”

Internet phát triển không chỉ hỗ trợ nhu cầu cơ bản giải trí của người dùng mà còn phổ biến trong việc sử dụng để giao dịch thương mại. Ngày càng nhiều người dùng Việt lựa chọn mua sắm online để tiết kiệm thời gian. Quả vậy, việc sử dụng Internet để thực hiện các giao dịch thuận tiện hơn rất nhiều.

Theo APPOTA, độ tuổi sử dụng thương mai điện tử nhiều nhất rơi vào nhóm giơi trẻ từ 18 đến 25 tuổi. Trong khi so sánh về giới tính, nữ giới có xu hướng mua hàng online nhiều hơn nam. Và TP Hồ Chí Minh là nơi tiêu thụ thương mại điện tử nhiều nhất trong số các thành phố lớn.

Shopping online- xu hướng mơi của thời đại công nghệ

Và vì thế, nhu cầu thương mại điện tử kéo theo sự ra đời của hàng loạt các trang mua sắm cũng như phần mềm shopping online. Giờ đây, chỉ cần một cú click chuột, một thao tác chạm, người tiêu dùng đã có thể sở hữu món hàng mà mình yêu thích mà không cần phải tốn công sức chọn lựa tại các cửa hàng, siêu thị. Từ phụ kiện, quần áo đến các thiết bị tiêu dùng công nghệ hay cả thức ăn đều được chọn mua sắm trên các website mạng xã hội.

Thống kê của APPOTA Lazada và shopee hiện đang là 2 đối thủ lớn trong cạnh tranh thương mại điện tử

Smartphone ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam

Nhu cầu Internet dẫn đến nhu cầu tiêu thụ smartphone và ngược lại. Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt sử dụng smartphone. Tính đến năm 2017 đã có 28.77 triêu người Việt Nam sở hữu smartphone, tức chiếm 28,5% dân số Việt Nam. Và con số đó sẽ không ngừng tăng cao lên đến 40% tại thời điểm năm 2021. Trong đó 71% người dùng smartphone để chụp ảnh hay quay video, 70% sử dụng để nghe nhạc và 54% dùng để xem tin tức.

Smartphone và Internet gần như đóng vai trò thiết yếu trong đời sống của mỗi ngươi dân Việt Nam. Tuy nhiên, cần phải sử dụng đúng lợi ích của nó, vì ngoài lợi ích nó đem lại, rất nhiều tác động tiêu cực đã xảy ra.

 

Lượt Xem: 817

Gửi Bình Luận

Sản Phẩm

không tìm thấy sản phẩm nào.

Công ty chuyên cung cấp vps giá rẻ. Các tin tức công nghệ mới nhất.